Bé 5 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Ngày 17.3, lãnh đạo Phòng Y tế TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) xác nhận cháu Đinh Ngô Ngọc Vương Anh (4 tháng tuổi) con trai của ông Đinh Ngọc Phương và bà Ngô Thị Hồng, ngụ khu Tùng Lâm, P.7 (Đà Lạt) bị tử vong sau khi tiêm chủng.

Trước đó, ngày 15.3, cháu Anh được tiêm chủng mở rộng tại trạm y tế P.7 với liều vắc xin 5 trong 1. Đến sáng 16.3, sau khi đi chợ sớm về chị Hồng đánh thức cháu dậy để cho bú thì phát hiện cháu đã chết.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân cái chết thương tâm trên. Được biết, cháu Anh được gia đình cho uống tới 3 liều paracetamol vì cháu bị sốt sau khi tiêm vắc xin.

Theo Phòng Y tế Đà Lạt, trong đợt tiêm vắc xin 5 trong 1 ngày 15.3 vừa qua ở Đà Lạt có 5 trường hợp tai biến sau khi tiêm được phát hiện và can thiệp kịp thời.

Cách đây 4 tháng ở P.9, TP.Đà Lạt, một bé 3 tháng tuổi cũng bị tử vong sau 1 ngày tiêm chủng vắc xin 5 trong 1.

(Thanh Niên Online)

Tin bổ ích khác

Phòng các tai biến do tiêm vắc xin  Liên tiếp mấy ngày qua đã có hai ca phản ứng nặng, tử vong sau tiêm văcxin 5 trong 1 Quinvaxem, một ca là bé 3 tháng tuổi ở Lâm Đồng và một ca là bé ...
Bộ Y tế tìm cách thay thế vắc xin Quinvaxem... Năm ca tử vong và ba ca phản ứng nặng sau tiêm văcxin Quinvaxem trong vòng một tháng qua đã đặt ra nhiều nghi vấn liên quan đến khả năng gây dị ứng, d...
Đánh cược tính mạng trẻ em vì vắc xin “5 tro... Chỉ từ tháng 11/2012 đến tháng 3/2013, đã có hơn 10 trẻ bị phản ứng nặng sau tiêm vắc xin 5 trong 1 Quinvaxem, trong đó có 7 bé tử vong đang...
Tạm ngừng sử dụng vắc xin “5 trong 1” ... Ngày 21/12, Cục Quản lí dược đã có công văn thông báo về việc tạm ngừng sử dụng lô vắc-xin Quinvaxem inj có liên quan đến cái chết của 3 trẻ nhỏ sau k...